Thứ Hai, 28 tháng 7, 2025

[Review phim] “Ngũ Phúc Lâm Môn”: Vượt trăm ải khó để đổi lấy một tấm chân tình

 Được cầm trịch bởi nhà sản xuất – “biên kịch vàng” Vu Chính, Ngũ Phúc Lâm Môn (tựa Anh: Perfect Match) đã thu hút nhiều sự quan tâm ngay từ những ngày đầu khi dự án được công bố. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của Lư Dục Hiểu và Vương Tinh Việt sau thành công ở Vân Chi Vũ (2023) và Mặc Vũ Vân Gian (2021) cũng do Vu Chính chỉ đạo sản xuất. Bên cạnh đó, bộ phim còn quy tụ nhiều gương mặt trẻ với diễn xuất triển vọng như Ngô Tuyên Nghi, Hoàng Thánh Trì, Lưu Tá Ninh, Kha Dĩnh…

Bộ phim được công chiếu từ ngày 25/1/2025 song song trên hai nền tảng Netflix và Mango TV. Với đề tài cổ trang và tình cảm gia đình, Ngũ Phúc Lâm Môn được đánh giá phù hợp với không khí đoàn viên vui tươi của ngày Tết, khiến nhiều người liên tưởng ngay đến những bộ phim truyền hình gắn liền với tuổi thơ như Gia đình vui vẻ (TVB, 2001), Công Chúa Giá Đáo (TVB, 2010)…

Tính đến ngày 8/2/2025, bộ phim ghi nhận số liệu datawin (chỉ số phim truyền hình chiếu đài và chiếu mạng) là 2.154 với vị trí top 2 đáng chú ý. Trong khi đó, lượng view ước tính của Ngũ Phúc Lâm Môn đạt 33,81 triệu lượt xem, dựa trên thống kê của nền tảng Vân Hợp (một trong những đơn vị thống kê số liệu uy tín tại Trung Quốc).

Poster Ngũ Phúc Lâm Môn Perfect Match 2025
Ngũ Phúc Lâm Môn mang đến câu chuyện tươi sáng về tình yêu và gia đình

“Sáu con hổ cái nhà họ Lệ” – câu chuyện đáng thương được xây dựng với màu sắc tươi sáng

Bối cảnh câu chuyện được diễn ra tại Biện Kinh sầm uất thời Bắc Tống. Góa phụ Lệ nương tử (Nghê Khiết Hồng) vì không thể chịu nỗi áp bức của họ hàng ở Lạc Dương, đã bán hết đất đai để vào Biện Kinh sinh sống, đi theo bà còn có năm cô con gái lá ngọc cành vàng, toàn vẹn về tài lẫn sắc.

Từ nhỏ, vì thiếu vắng bóng dáng của đàn ông trong nhà, năm người con gái nhà họ Lệ đã được nuôi dạy phải quật cường để tự làm chủ cuộc đời của mình. Thân nữ tử yếu thế chỉ có thể tự cậy vào chính bản thân mình mới có thể tồn tại trong xã hội khắc nghiệt. Nhưng cũng vì lẽ đó mà người đời gọi họ là “sáu con hổ cái nhà họ Lệ”, nổi tiếng ngang tàn, hống hách, tham hư vinh. Nhưng sự thật bên dưới mái nhà “âm thịnh dương suy” này lại đắng cay hơn những gì người ngoài có thể tưởng tượng.

Lệ nương tử trong phim Ngũ Phúc Lâm Môn Perfect Match 2025
Góa phụ Lệ nương tử luôn trăn trở về các cô con gái của mình.

Lệ nương tử chồng mất sớm, con trai duy nhất cũng đoản mệnh qua đời. Mặc kệ sự chèn ép quá đáng của họ hàng nhà chồng, một tay bà nuôi nấng năm người con gái nên người. Ai nấy cũng đều có dung mạo xinh đẹp, thông minh lanh lợi, nhân hậu đảm đang. Thế nhưng, đường tình duyên của họ lại không mấy suôn sẻ, khiến Lệ nương tử ngày đêm trăn trở. Đây cũng chính là lý do bà mở Tứ Phúc Trai, sau này là quán trà nổi tiếng nhất nhì ở Biện Kinh, vừa để mưu sinh vừa thuận đường mai mối.

Nhưng tiếng tăm của “sáu con hổ cái nhà họ Lệ” sớm đã vạ bay từ Lạc Dương đến Biện Kinh sầm uất.

Sáu con hổ cái nhà họ Lệ trong Ngũ Phúc Lâm Môn Perfect Match 2025
Những cô gái nhà họ Lệ tuy xinh đẹp, tài trí nhưng tình duyên lại trắc trở.

Đại Nương (Lưu Tá Ninh) – người chị cả tài hoa thục đức, sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng để thành toàn duyên phận cho em gái. Nhị Nương (Ngô Tuyên Nghi) tưởng được gả vào hào môn, nào ngờ phải âm thầm chịu đựng để bảo vệ danh dự gia đình. Tam Nương (Lư Dục Hiểu) thông minh đa mưu, lại suýt vướng hiểm khích giữa hai nhà Sài – Lệ mà lỡ dở lương duyên. Tứ Nương (Kha Dĩnh) tuy sống dưới bóng các chị, nhưng không ngần ngại đối đầu với gia đình chồng để bảo vệ người thân. Còn cô út Ngũ Nương (Hoàng Dương Điền Điền) – bản tính gan góc như mẹ, luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ gia đình trước mọi thị phi. Năm chị em, mỗi người một vẻ, cùng viết nên câu chuyện về tình chị em, về nữ nhi trong xã hội phong kiến, và về hành trình kiếm tìm hạnh phúc đích thực của riêng mình.

Tuy câu chuyện của những cô gái nhà họ Lệ có vẻ trắc trở, màu sắc chủ đạo của bộ phim lại không hề u ám và bi thương như vậy. Thông qua hành trình vượt qua những biến cố trong tình yêu và hôn nhân của các nhân vật, Ngũ Phúc Lâm Môn đã mang đến những tình tiết đầy tiếng cười và ấm áp cho khán giả đại chúng, lan truyền thái độ sống tích cực và hướng thiện, tương thân tương ái giữa người với người, đặc biệt là giữa những người phụ nữ với nhau.

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2025

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian


Cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ nhờ ngoại hình đẹp như từ tiểu thuyết bước ra.

Ngày 21/7, trang 163 đưa tin bộ phim ngôn tình Đôi Mắt Trìu Mến do Trương Dư Hi và Tất Văn Quân lên sóng đài truyền hình Hồ Nam nhận được sự chú ý của khán giả. Cặp đôi chị em cách nhau 6 tuổi nhưng lại được đánh giá rất đẹp đôi bên nhau, tạo chemistry cực mạnh với ngoại hình đúng chuẩn nam nữ thần ngôn tình.

Trước đó, trong loạt ảnh giới thiệu bộ phim Tất Văn Quân và Trương Dư Hi đã khiến khán giả khen ngợi hết lời chỉ với loạt ảnh đi dạo trên bãi biển dưới ánh hoàng hôn. Dù cả hai giữ khoảng cảnh với nhau, nhưng giữa họ vấn vương tình cảm khó nói thành lời.

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 1.

Bộ ảnh dạo bước bên bờ biển của Tất Văn Quân và Trương Dư Hi được khen đẹp như những thước phim điện ảnh

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 2.

Khán giả xem ảnh xong đều muốn coi phim

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 3.

Cả hai được đánh giá rất đẹp đôi, tạo cảm giác tốt khi ở bên nhau

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 4.

Hai diễn viên cách nhau 6 tuổi nhưng không có sự khác biệt về tuổi tác

Trong một clip khác, khán giả thích thú với nụ hôn nồng cháy cuồng nhiệt mà hai nhân vật chính trao cho nhau. Nhiều khán giả đánh giá cách hôn của Tất Văn Quân và Trương Dư Hi đẹp nhưng không thô tục, cộng thêm sự tương thích về ngoại hình của cả hai, một người mạnh mẽ nam tính một người nhỏ nhắn mỏng manh càng khiến khán giả mong chờ bộ phim hơn.

Khán giả bình luận về bộ ảnh của cặp đôi:

- Đôi này đứng ở đâu thì nơi đó biến thành phong cảnh.

- Trình này ai chấm nổi.

- Trương Dư Hi như búp bê sống, còn Tất Văn Quân chính là hoàng tử.

- Nó nghệ thuật mà nó điện ảnh.

- Tôi chỉ muốn in ảnh của họ làm bìa tiểu thuyết ngôn tình.

- Nhìn là muốn xem phim liền.

Đôi Mắt Trìu Mến là phim ngôn tình hiện đại được chuyển thể từ tiểu thuyết Thâm Tình Trong Mắt Anh của tác giả Nhĩ Đông Thố Tử. Trong phim, Trương Dư Hi đảm nhận vai nữ chính Diệp Mộng, một cô gái bước vào độ tuổi 30 với một sự nghiệp không viên mãn.

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 5.

Trương Dư Hi được gọi là "búp bê sống của giới giải trí Hoa ngữ"

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 6.

Trong khi đó, Tất Văn Quân có vẻ điển trai, nam tính với chiều cao 1m87


Không hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, Diệp Mộng quyết định bỏ phố về quê, tìm kiếm sự yên bình. Tại đây, cô gặp được nam chính Lý Cận Dữ - do Tất Văn Quân đảm nhận. Lý Cận Dữ dường như luôn tỏ ra lạnh lùng, xa cách khiến cho Diệp Mộng cảm thấy tò mò. Thế rồi, cô biết được những khó khăn trong cuộc sống của Lý Cận Dữ và ra tay giúp đỡ anh.

Ngày qua ngày, mối quan hệ giữa Diệp Mộng và Lý Cận Dữ ngày một trở nên thân thiết. Thế nhưng rồi, một biến cố ập đến khi bí ẩn về cái chết năm xưa của mẹ Diệp Mộng lại liên quan đến người thân của Lý Cận Dữ. Thế nhưng rất may là sau tất cả, họ vẫn có thể vượt qua những nỗi đau quá khứ để đón nhận hạnh phúc của hiện tại và tương lai.

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 8.

Câu chuyện tình của cả hai thu hút khán giả

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 9.
Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 10.

Họ có nhiều cảnh tình cảm nóng bỏng

Trước đó, Trương Hinh Dư từng tham gia nhiều bộ phim ngôn tình như Khi Màn Đêm Gợn Sóng, Gió Nam Hiểu Lòng Tôi, Dữ Quân Ca... Nữ diễn viên sinh năm 1991, bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu. Cô có gương mặt tinh xảo tựa búp bê, thân hình hơi gầy nhưng tỷ lệ đẹp, phù hợp với thẩm mỹ cả khán giả Trung Quốc. Nữ diễn viên có khí chất sang trọng, có thể nói là sinh ra đã mang hào quang của người nổi tiếng.

Trong khi đó, Tất Văn Quân vốn là ca sĩ thần tượng, lấn sân sang diễn xuất với các tác phẩm Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn, Cũng Chỉ Là Hạt Bụi, Dã Thú Cô Độc, Thư Sinh Xinh Đẹp...

Chỉ cần cặp đôi này đứng cạnh nhau thì nơi đó sẽ biến thành phong cảnh, visual đúng chuẩn tuyệt tác trần gian- Ảnh 11.

Trương Dư Hi được khen như nữ chính của tiểu thuyết bước ra

Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2025

Review Tìm Xác: Ma Không Đầu – Hành trình “giải đố” để tìm các bộ phận xác chết

 Tìm Xác: Ma Không Đầu là phim kinh dị – hài mới của đạo diễn Bùi Văn Hải, quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu như Tiến Luật, Ngô Kiến Huy, NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu,...

Sau thành công của nhiều phim kinh dị từ nhà sản xuất AFM xoay quanh vũ trụ linh dị ngũ hành (Ma Da, Quỷ Nhập Tràng)Tìm Xác: Ma Không Đầu – tác phẩm mới nhất của đạo diễn Bùi Văn Hải – đã kết hợp yếu tố tâm linh, kinh dị và hài hước. Phim xoay quanh một cái xác không đầu và hành trình truy tìm bí ẩn. Tuy nhiên, đằng sau lớp vỏ hấp dẫn ấy, liệu phim có thật sự đáng xem? Hay lại là một lần nữa điện ảnh Việt “mắc kẹt” trong những motif cũ kỹ, dễ đoán?

Hành trình truy tìm cái xác... không đầu

Phim mở đầu bằng cuộc gặp gỡ bất đắc dĩ giữa Tiến (Tiến Luật) – người đàn ông chuyên hốt xác thuê và Thành (Ngô Kiến Huy) – tài xế xe cứu thương. Trong một chuyến xe định mệnh, họ tình cờ cùng vận chuyển một cái xác không đầu. Đây không chỉ là bước khởi đầu cho chuỗi sự kiện kỳ dị, mà còn mở ra hành trình truy tìm các phần còn lại của thi thể để xác minh danh tính người chết – một hành trình đậm chất... kinh dị mà cũng không thiếu tiếng cười.

Kể từ khi xác không đầu xuất hiện, Tiến không ngày nào được ngủ yên
Kể từ khi xác không đầu xuất hiện, Tiến không ngày nào được ngủ yên

 

Sống chung với người mẹ bị loạn thần (NSND Hồng Vân), Tiến vốn đã quen với những điều bất thường, nhưng những hiện tượng quỷ dị mà anh và Thành liên tục gặp phải sau chuyến xe định mệnh đã vượt xa giới hạn của sự bất thường đó. Những giấc mơ ám ảnh, những linh hồn vất vưởng và một thế lực tâm linh đầy bí ẩn kéo hai người đàn ông vào một mê trận khó thoát.

Trong hành trình ấy, họ không chỉ đi tìm các phần còn lại của một cái xác vô danh, mà còn vô tình hé lộ nhiều bí mật kinh hoàng phía sau xác chết bất thường. Xen giữa nỗi sợ hãi là vô số tình huống “dở khóc dở cười”, đặc biệt nhờ bộ đôi nhân vật chính mang màu sắc “kẻ tung người hứng” khá duyên dáng.

Bộ 3 Tiến, Thành, Trung mang đến nhiều chi tiết hài hước
Bộ 3 Tiến, Thành, Trung mang đến nhiều chi tiết hài hước

Plot twist bất ngờ: Khi tình mẫu tử là chìa khóa của mọi uẩn khúc

Tìm Xác: Ma Không Đầu không chỉ dừng lại ở những màn hù dọa hay hài hước đơn thuần. Càng về cuối, phim hé lộ một bước ngoặt cảm xúc quan trọng – gắn liền với nhân vật người mẹ loạn thần của Tiến. Tưởng chừng chỉ là một yếu tố phụ, nhưng nhân vật này dần trở thành trung tâm của câu chuyện, đưa khán giả đến một khúc quanh sâu sắc về tình mẫu tử.

Hồng Vân trong vai người mẹ cực kỳ yêu thương con trai
Hồng Vân trong vai người mẹ cực kỳ yêu thương con trai

Bước ngoặt này tuy không quá mới trong điện ảnh Việt, nhưng vẫn được dùng để khơi gợi cảm xúc. Phim khéo léo dùng màu sắc tâm linh để ẩn dụ cho những điều chưa được hóa giải trong tình cảm gia đình. Và ở đây, chính tình mẫu tử là chiếc chìa khóa để mở ra mọi bí mật.

Tuy nhiên, điểm trừ là cách dẫn dắt đến cú twist này chưa thật sự mạch lạc. Sự lồng ghép giữa tuyến truyện điều tra và yếu tố cảm xúc vẫn còn rời rạc, khiến cú twist chưa đủ “nặng đô” để tạo nên một kết thúc đáng nhớ.

Tiến là nhân vật nhiều bí ẩn trong Tìm Xác: Ma Không Đầu
Tiến là nhân vật nhiều bí ẩn trong Tìm Xác: Ma Không Đầu

Kịch bản nhạt nhòa, dễ cười nhưng cũng dễ quên

Một trong những vấn đề lớn nhất của Tìm Xác: Ma Không Đầu chính là kịch bản quá an toàn và dễ đoán. Dù pha trộn giữa yếu tố kinh dị và hài – công thức từng được nhiều phim Việt áp dụng hiệu quả – nhưng lần này, bộ phim lại không tạo được điểm nhấn rõ ràng ở bất kỳ khía cạnh nào.

Kịch bản Tìm Xác: Ma Không Đầu còn nhiều lỗ hổng
Kịch bản Tìm Xác: Ma Không Đầu còn nhiều lỗ hổng

Yếu tố hài hước tuy có, nhưng không đủ “bật”; các màn hù dọa thì quá quen thuộc: bóng trắng vụt qua, tiếng xì xầm lúc nửa đêm, xác sống kéo chân… Tất cả đều là những chiêu trò quá đỗi thường tình của dòng phim kinh dị Việt, đặc biệt hơn cách thức phim triển khai không khác mấy những màn hù hoạ trong Ma Da, Quỷ Nhập Tràng. Thậm chí, không ít lần khán giả cảm thấy... mệt vì các màn jump-scare lặp lại thiếu sáng tạo cũng như nội dung câu chuyện lan man, kéo dài mãi không hết.

Câu chuyện được kể theo kiểu “road movie” – hành trình truy tìm từng phần cơ thể – tuy mới lạ về ý tưởng, nhưng lại không tận dụng được sự hồi hộp hay kịch tính vốn có của thể loại này. Thay vì đưa khán giả đi qua những nút thắt hấp dẫn, phim chọn cách dẫn truyện tuyến tính, mạch phim đều đều và thiếu cao trào.

Tạo hình ma quỷ của Tìm Xác: Ma Không Đầu với máu me nhếch nahsc
Tạo hình ma quỷ của Tìm Xác: Ma Không Đầu với máu me nhếch nahsc

Quan trọng nhất, sau khi phim kết thúc, cảm giác đọng lại là… chẳng có gì đọng lại. Một vài câu thoại hài hước, một vài phân đoạn cảm động thoáng qua, rồi tất cả mờ dần trong trí nhớ khán giả ngay khi bước ra khỏi rạp.

Dàn cast dày dạn kinh nghiệm nhưng thiếu chiều sâu cảm xúc

Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám, đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả Việt, từng thành công ở cả sân khấu lẫn màn ảnh. Tuy nhiên, lần này, sự góp mặt của họ lại không tạo được nhiều hiệu ứng cảm xúc.

Dàn diễn viên tròn vai về diễn xuất nhưng chưa đủ ấn tượng
Dàn diễn viên tròn vai về diễn xuất nhưng chưa đủ ấn tượng

Tiến Luật trong vai người hốt xác, dường như vẫn chưa thoát khỏi phong cách diễn quen thuộc. Nhân vật của anh có nhiều đất diễn, nhưng biểu cảm lại nhạt nhòa, nhất là trong các cảnh cảm xúc. NSND Hồng Vân – trong vai người mẹ điên – là nhân vật đáng lẽ có thể tạo nên bước ngoặt cảm xúc cho cả bộ phim. Tuy nhiên, diễn xuất lần này của cô cũng chỉ dừng ở mức tròn vai và “diễn” quá nhiều.

Ngược lại, điểm sáng đáng ghi nhận là Ngô Kiến Huy. Anh mang đến một vai diễn khá duyên dáng, tự nhiên và dễ chịu. Là “màu sắc nhẹ” trong tổng thể phim, nhân vật Thành giúp cân bằng không khí, giảm tải sự nặng nề và tạo thiện cảm với khán giả. Ngô Kiến Huy không quá gồng, biểu cảm linh hoạt và đặc biệt “ăn rơ” với Tiến Luật trong nhiều phân đoạn tung hứng.

Ngô Kiến Huy có một vai diễn hài hước vừa tầm
Ngô Kiến Huy có một vai diễn hài hước vừa tầm

Tìm Xác: Ma Không Đầu là một phim đáng tiếc khi có ý tưởng thú vị, có yếu tố tâm linh, nhưng tổng thể lại bị chững lại bởi một kịch bản an toàn, thiếu đột phá và cảm xúc chưa được đào sâu. Phim sẽ phù hợp với những khán giả cần một lựa chọn giải trí nhẹ nhàng, không quá căng não hay ám ảnh. Tuy nhiên, với những ai kỳ vọng một tác phẩm kinh dị đúng nghĩa, Tìm Xác: Ma Không Đầu có lẽ chưa đủ sức thỏa mãn.

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2025

REVIEW PHIM ĐÀO HOA ÁNH GIANG SƠN: CÀNG VỀ CUỐI CÀNG HAY


Review phim Đào Hoa Ánh Giang Sơn: Đại kết cục viên mãn, hạnh phúc cho cặp đôi chính, không theo xu hướng BE đang thịnh hành

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Trải qua bao hiểm nguy, nước mắt và hy sinh, câu chuyện tình đầy bi tráng giữa Thẩm Tại Dã và Khương Đào Hoa khép lại trong các tập cuối Đào Hoa Ánh Giang Sơn với những khung hình ngập tràn cảm xúc. Người vì yêu mà uống độc, kẻ vì tình mà sẵn sàng đánh đổi mạng sống để thắp lên hy vọng.

Reivew phim Đào Hoa Ánh Giang Sơn càng về cuối càng đẩy cảm xúc lên đến cao trào

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Chặng cuối của Đào Hoa Ánh Giang Sơn là chuỗi những nút thắt được mở bằng máu, nước mắt và cả hy sinh. Càng theo dõi, khán giả càng bị cuốn vào mạch phim dồn dập, nơi từng bước đi của nhân vật đều mang theo trọng lượng sinh tử.

Thẩm Tại Dã (Lưu Học Nghĩa) thể hiện rõ tình cảm dành cho Khương Đào Hoa (Mạnh Tử Nghĩa) bằng hành động chẳng ngại nguy hiểm để bảo vệ nàng, từ việc liều mình thử độc đến lao vào biển lửa giành lấy Huỳnh Hoặc. Tình yêu của họ không phải lời thề hoa mỹ, mà là sự đồng cam cộng khổ, là khoảnh khắc luôn kề vai sát cánh bên nhau để chống lại cả số mệnh và quyền lực.

Trong bối cảnh tam điện hạ tạo phản ép vua nhường ngôi, triều chính chao đảo, nguy cơ từ nội loạn và âm mưu cung đình đan xen, Thẩm Tại Dã và Khương Đào Hoa đi từ thế đơn độc trở thành một cặp đôi sóng vai bước qua hiểm nguy, đấu trí giữa ván cờ quyền lực đầy chết chóc.

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Bằng tình yêu kiên định và lòng trung nghĩa không đổi, họ cùng nhau viết lại định mệnh, không chấp nhận bị sắp đặt, không đầu hàng trước cạm bẫy của số phận.

Và chính điều đó đã khiến Đào Hoa Ánh Giang Sơn khép lại bằng một dư vị vừa bi tráng vừa rực rỡ. Mặc dù đoạn giữa của bộ phim có một số đoạn chuyển thể chưa hợp lý, nhưng kết phim thật sự xúc động, xứng đáng trở thành một trong những bộ cổ trang đáng nhớ nhất mùa hè này.

Các diễn biến dẫn đến kết cục phim Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Chân tướng hé lộ, sự thật về Giáng Đào Đan khiến tất cả sụp đổ

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Ở hồi cuối phim Đào Hoa Ánh Giang Sơn, quốc sư Thiên Mặc Trần (người từng nhận ân điển của Ha Lan vương hậu) giao cho Khương Đào Hoa di chiếu truyền ngôi mà hắn đã bắt tiên vương để lại cho Trường Quyết. Nhưng món bảo vật này không đến dễ dàng. Để có được nó, nàng buộc phải lựa chọn: cứu một mạng người hay giữ lấy di chiếu?

Lúc phân vân, lời dạy năm xưa của sư phụ văng vẳng bên tai nàng: “Muốn lấy được thì phải cho đi trước đã. Bên dưới mồi thơm chắc chắn có nguy hiểm.” Một lần nữa, Khương Đào Hoa phải bước qua bài học cay đắng về cái giá của quyền lực và chính nghĩa. Nhưng bất ngờ thay, người phụ nữ mà quốc sư bắt lại chính là đại phu dùng độc Mai Linh, người làm ra Giáng Đào Đan cho Lữ hậu.

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Quốc sư thừa nhận mọi điều ông làm đều xuất phát từ ý nguyện bảo vệ nàng và em trai. Hắn chưa bao giờ ở phe Lữ hậu. Mọi điều hắn làm đều là kế hoãn binh, bất đắc dĩ và khiến hắn hổ thẹn. Trắng đên đúng sai đều không bằng sống sót. Muốn trả thù, trước tiên, họ phải sống sót.

Nhưng Giáng Đào Đan, loại thuốc độc “từng cứu nàng” để có thể yên ấm đi hoà thân, lại không hề có cách giải dược tận gốc. Cả Thẩm Tại Dã và Khương Đào Hoa đều bàng hoàng, một người nhận ra sự sống của mình chỉ còn đếm ngược từng ngày, một người lập tức lựa chọn hy sinh bản thân để thử độc, mong giữ lại chút hy vọng cuối cùng cho người mình yêu.

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Thẩm Tại Dã nói: “Đào Hoa là phu nhân của tại hạ, là người quan trọng nhất đời ta. Ta bằng lòng thử độc.” Một lời thề định mệnh, mở đầu cho chuỗi bi kịch sau cùng. Chỉ cần liên quan đến Đào Hoa, đối với hắn, mọi thứ đều đáng đánh đổi.

Cuộc đối đầu cuối cùng với Lữ Hậu

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Sau khi Thẩm Tại Dã nôn ra máu vì trúng độc, Khương Đào Hoa đau đớn tột cùng, quyết định dồn hết sức lực để đưa Lữ hậu vào tròng. Cả hai dàn dựng cuộc đối đầu cuối cùng, ép Lữ hậu giao ra giải dược.

Nhưng kẻ phản diện điên loạn không còn đường lui. Lữ hậu cười lớn giữa biển lửa, tuyên bố dù có chết cũng sẽ kéo Khương Đào Hoa theo cùng. Bà ta phóng hỏa, thiêu từng đoá Huỳnh Hoặc một. Loài hoa quý hiếm, khó sinh tồn và là cơ hội giải độc cứ thế mà mất đi.

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Một chút nhiệm màu cuối cùng

Trong tình thế tuyệt vọng, Khương Đào Hoa phát độc, nôn ra máu. Thẩm Tại Dã bất chấp hiểm nguy lao vào biển lửa, giành lại một cây Huỳnh Hoặc duy nhất. Hành động của chàng, dù có phải trả giá bằng mạng sống, đã níu lại một tia sáng mong manh.

Cây Huỳnh Hoặc chỉ đủ điều chế hai bát thuốc, bên ít bên nhiều,, không thể cứu cả hai. Thẩm Tại Dã không chút do dự để lại phần lớn thuốc cho Khương Đào Hoa. Chàng nhanh chóng rơi vào hôn mê sâu vì độc tố tích tụ từ những lần thử thuốc trước kích phát. Đã thử nhiều chủng loại, độc tố hỗn loạn khiến sự sống của chàng chỉ còn được kéo dài bằng thuốc, duy trì được thêm ngày nào hay ngày đó.

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

May mắn thay, Thẩm Tại Dã còn hạt giống hoa Huỳnh Hoặc. Tuy nhiên, điều kiện sinh trưởng đoá hoa này rất khắc nghiệt, cần mọc ở hang cát sâu trong sa mạc, lượng nước và chất lượng cát trong đất đều sẽ ảnh hưởng tới việc sinh trưởng của nó. Hơn nữa, nó có tính âm và tính hàn cực mạnh, nếu không có ánh trăng nuôi dưỡng, rất khó nở hoa.

Trong cơn tuyệt vọng, Khương Đào Hoa chỉ biết cầu khấn thần linh, kỳ vọng vào một phép màu: “Hôm nay con chỉ xin mượn ba phần ánh trăng để Huỳnh Hoặc sinh sôi nảy nở. Tín nữ Đào Hoa đời này nguyện làm ngọn đuốc thắp sáng đèn trường thọ cho Thẩm Tại Dã, để chàng bình an tới già, để chàng không vướng lo âu.” Nàng nguyện đánh đổi chính mình, chỉ cần chàng được sống. Nhưng độc đã thấm sâu vào lục phủ ngũ tạng chàng, dù có giải dược thì cũng chẳng biết khi nào Thẩm Tại Dã mới tỉnh dậy.

Không để khán giả phải thót tim vì một cái kết bất hạnh, cuối cùng Thẩm Tại Dã cũng mở mắt trong một buổi sáng mùa xuân khi vườn đào nở rộ. Cả hai ôm chầm lấy nhau trong lặng lẽ, không cần nói lời nào. Tình yêu ấy, dù bị thử thách bởi âm mưu, độc dược và thời gian, cuối cùng cũng đã tìm thấy hồi kết của riêng mình.

Review phim Đào Hoa Ánh Giang Sơn phải khen ngợi sự cải biên nhân văn ở những tập cuối

Ảnh: Weibo Đào Hoa Ánh Giang Sơn

Tình yêu trong Đào Hoa Ánh Giang Sơn kể câu chuyện hy sinh, chờ đợi và cứu rỗi. Một ngọn đèn trường mệnh được thắp lên giữa đêm đen không phải để soi sáng đường, mà để giữ lại người. Đây có lẽ là điểm cải biên nhân văn nhất mà khán giả chờ đợi.

Bộ phim đã mang đến một cái kết hoàn hảo, bởi vì theo nguyên tác, Trường Quyết cũng bị ép uống thuốc độc mà chết. Đào Hoa truyền độc sang con sau khi sinh nở, rồi sư phụ của nàng phải mất ba năm mang con đến Miêu Cương tìm thuốc giải, ngâm tron nước thuốc cỏ vạn linh để giữ mạng.

Trong nguyên tác cũng không đề cập về việc có thuốc trị tận gốc cho độc dược. Do đó phim mới có thể phóng tay cải biên. Bởi vì dù sao, một cái kết viên mãn cũng làm thoả lòng mong đợi nhất. Thẩm Tại Dã và Khương Đào Hoa đã quá khổ sở rồi nên họ xứng đáng được hạnh phúc ở đoạn cuối.

Đào Hoa Ánh Giang Sơn và Thư Quyển Nhất Mộng là bộ đôi kỳ phùng địch thủ thành công nhất mùa hè

Đào Hoa Ánh Giang Sơn chính thức lên sóng trước Thư Quyển Nhất Mộng một ngày, nhưng cả hai lại chọn cùng nhau khép lại bằng chặng fast track vào đúng buổi tối định mệnh ngày 11/7. Một cuộc trùng hợp đáng nhớ khi hai bộ cổ trang nổi bật nhất màn ảnh Hoa ngữ tháng 7/2025 kết thúc cùng lúc, để lại cho khán giả hai dư vị hoàn toàn khác biệt

Nếu Thư Quyển Nhất Mộng là cuộc chơi mang màu sắc tác giả, nơi biên kịch trao quyền cho người xem được tự do suy đoán, tô vẽ đoạn kết theo cách của riêng mình thì Đào Hoa Ánh Giang Sơn lại đi theo hướng ngược lại: đầy tính dẫn dắt, có chiều sâu nội tâm, và thấm đẫm dư âm của số phận, sự hy sinh và tình yêu thủy chung.

Thư Quyển Nhất Mộng để lại cho khán giả cảm giác mơ hồ, đan xen giữa niềm vui lẫn nỗi buồn như một cuốn sách bỏ ngỏ, tùy mỗi người hiểu theo cách riêng. Trong khi đó, Đào Hoa Ánh Giang Sơn lại khép lại như một bản giao hưởng cảm xúc được viết đến nốt cuối cùng, nơi từng nhân vật đều được định vị rõ ràng giữa yêu hận, sống chết, phản bội và bảo vệ. Giữa dòng xoáy mưu quyền, bộ phim không chỉ kể một câu chuyện tình yêu, mà còn dựng nên bi kịch của thời cuộc và sức mạnh của lòng tin. Một tình yêu mãnh liệt vượt qua mọi khó khăn, thậm chí là không sợ cái chết vì người thương.

Hai bộ phim, hai sắc thái, hai cách kể, nhưng đều tạo nên dấu chấm câu đáng nhớ. Không cần tranh cao thấp, vì thực sự, mỗi phim đều quá hay, quá đã. Đó là một đêm kết thúc khiến người xem rơi vào khoảng lặng, vừa thoả mãn, vừa tiếc nuối. Một mùa phim cổ trang Hoa ngữ đáng nhớ đã khép lại bằng hai cái kết không thể tuyệt vời hơn.

 

Đăng Ký Học

Email liên hệ

Email us: taynguyenfilm@gmail.com

Hình Ảnh