Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

LỢI ÍCH CỦA VIỆC LUYỆN THANH

 LỢI ÍCH CỦA VIỆC LUYỆN THANH
Luyện thanh là sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc và ngôn ngữ, với yếu tốt chủ chốt nhất là giọng hát của người luyện thanh. Ở đây giọng của người luyện thanh được xem là "nhạc cụ chính" của bản nhạc - thuộc phần trung âm (mid) của bài nhạc. Khi sinh ra, không ai cũng được trời phú cho một chất giọng tuyệt vời. Có người hát rất hay, có người hát chưa được hay. Ai cũng có một số ưu điểm và khuyết điểm nhất định. Khi học thanh nhạc, các giáo viên sẽ giúp bạn khắc phục những khuyết điểm và phát huy những ưu điểm đó.

Hình ảnh học viên thực hành trong buổi học với sự hướng dẫn của giảng viên

Tây Nguyên Phim sẽ mang đến cho các bạn Khóa học luyện thanh giúp các bạn có một giọng hát hay hơn và khắc phục được những khuyết điểm mà bạn không mong muốn. Và giúp các bạn có thể tận dụng được những lợi ích khi luyện thanh áp dụng vào cuộc sống.
Khí sinh ra, không chỉ giúp giọng hát của bạn được hoàn thiện hơn, mà còn giúp các bạn giảm stress, căng thẳng với công việc và cuộc sống hằng ngày. Khi luyện thanh đúng phương pháp sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn rất nhiều. Khi hát thì luồng khí vào cơ thể nhiều hơn và mạch máu sẽ hấp thụ nhiều oxy hơn làm bạn có cảm giác tỉnh táo hơn.

Hình ảnh học viên thực hành luyện thanh trong buổi học tại Tây Nguyên Phim

Âm nhạc là một trong những điều kỳ diệu nhất trong đời sống tinh thần của mỗi người. Tiếng hát được xem là tiếng nói của tâm hồn, gửi gắm biết bao tâm tư mà các nhạc khí khác không biểu lộ hết được. Muốn đạt đến cái hay, cái đẹp trong thanh nhạc, bất cứ người diễn tấu nào, ca sĩ nào cũng phải tìm cho ra cái hồn của bài hát, rồi truyền đạt nó đến tai người nghe bằng một giọng hát điêu luyện nhất.
1. Giọng nói, giọng hát trở nên to và khỏe hơn

Với việc luyện thanh và sử dụng dây thanh quản của mình với tần suất cao, giọng nói của bạn sẽ trở nên khỏe và có nội lực hơn. Với một chất giọng trở nên khỏe như vậy những lời nói của bạn sẽ trở nên có sức thuyết phục hơn khi trình bày hoặc trình diễn trước mọi người

 2. Nâng cao sự tự tin của bản thân

Khi bạn luyện thanh thường xuyên, hát thường xuyên trước giáo viên, hát với hệ thống âm thanh ánh sáng, hát trước mọi người thậm chí là hát ngân nga một mình thì tới lúc nào đó bạn bước ra ngoài xã hội hay bước lên sân khấu biểu diễn, sự tự tin thể hiện rõ qua từng cử chỉ và hành động của bạn.

 

Hình ảnh học viên thực hành luyện thanh trong khóa học tại Tây Nguyên Phim

3. Phát triển tư duy sáng tạo

Nhờ sự phát triển của nhạc Jazz, chúng ta biết đến kĩ thuật Improvising - Ngẫu hứng/ Ứng tấu. Nhờ đó mà người nghệ sĩ có thể tự do tạo ra mọi giai điệu mình thích, từ đó mà tính sáng tạo cũng tăng lên. sau Jazz còn có nhiều thể loại phong phú khác mà mỗi thể loại có thể sáng tạo theo cách riêng của mỗi người như : luyến láy (Melisma hoặc Runs and Riffs) với nhạc R&B, hát Blues notes, Bent Notes, Blues scale với nhạc Blues, gằng giọng với nhạc Rock.

Khả năng sáng tạo này không chỉ riêng thanh nhạc. Trí thông minh âm nhạc được tập trung ở não phải, cũng là nơi tập trung xử lý khả năng sáng tạo, màu sắc, không gian, hình ảnh giúp kích thích khả năng sáng tạo ở các môn nghệ thuật khác.

Video học viên thực hành luyện thanh với sự hướng dẫn của giảng viên tại Tây Nguyên Phim

4. Kiểm soát cao độ

Việc học thanh nhạc giúp bạn biết cách tạo ra âm thanh với cao độ khác nhau, điều này giúp bạn khi giao tiếp và hát sẽ có cảm xúc hơn nhiều. Nếu một ngày nào đó bạn hoàn toàn điều khiển được cao độ của mình trong giao tiếp với nhiều người, với từng hoàn cảnh khác nhau thì bạn sẽ nhận được vô số sự ngưỡng mộ và giúp bạn gây ấn tượng tốt với mọi người.

Chắc chắn kĩ năng này sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn, bởi giao tiếp là một phần quan trọng mà mọi công ty đầu muốn đào tạo cho nhân viên của mình.

Hình ảnh học viên thực hành luyện thanh với sự hướng dẫn của giảng viên

Xem thêm: Khóa đào tạo ca sĩ

5. Phát triển tư duy logic

Có một số suy nghĩ về việc học Piano giúp phát triển tư duy logic, điều này đúng bởi việc học Piano giúp người học rõ các nguyên tắc logic từ nhạc lý, thế đánh, chạy ngón, hợp âm, thanh âm.

Việc luyện thanh không chỉ đơn giản là hát, khi bạn hát một ca khúc, bạn đã lặp lại câu trước ca khúc ấy, đó là chưa kể các ca khúc của các nhạc sĩ chuyên nghiệp còn ẩn chứa các cấu trúc logic trong từng đoạn, từng câu nhạc. Đôi lúc bạn cảm thấy có một số ca khúc rất dễ nhớ chỉ sau vài lần nghe. Vậy bạn có biết lý do vì sao không? Đó là do các ca khúc này đều có các cấu trúc âm nhạc ẩn chứa bên trong nó, theo một trình tự rất logic.


Hình ảnh học viên Thanh Toàn thực hành luyện thanh với sự hướng dẫn của giảng viên tại Tây Nguyên Phim

6. Suy nghĩ tích cực

Khi đến với thanh nhạc, phần đông mọi người rụt rè, nhút nhát, không dám thể hiện bản thân. Nhưng sau một thời gian, nhờ sự tự tin bạn cũng dần trở nên phóng khoáng hơn qua cách giao tiếp, tinh thần tự do, bay bổng, nhẹ nhàng và không cảm thấy nặng nề, ràng buộc bởi nhiều thứ phiền toái trong cuộc sống. Vì vậy suy nghĩ của bạn cũng từ đó mà thay đổi theo hướng tích cực giúp cuộc sống của bạn thêm phần đa dạng và phong phú.

HỌC PHÍ: 5.000.000 đ/ khóa
THỜI GIAN HỌC: 3 tháng/ khóa
LỊCH HỌC: Thứ 2 đến Chủ nhật đều có lớp học viên khi tham gia khóa học sẽ được trung tâm xếp lớp phù hợp với thời gian của mình

Các khóa học luyện thanh tại Trung tâm Tây Nguyên Phim ra đời nhằm giúp các học viên có kỹ thuật hát tốt, biết cách luyện giọng "chuẩn", được hướng dẫn tận tình từng chút một. Giúp bạn trở nên hoàn thiện giọng hát của mình hơn và biết giá trị của việc luyện thanh đối với sức khỏe của mình.

Video học viên tự tin biểu diễn trên sân khấu sau khóa học tại Tây Nguyên Phim
.

 
Xem thêm : Quay MV Sân Khấu
Mọi thông tin liên hệ: Công ty Tây Nguyên Phim

  • ĐC: 213 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP. HCM
  • ĐT: 0916 955 085 - 0286 273 3715
  • Website: taynguyenfilm.com - taynguyenfilm.vn


Hình ảnh học viên thực hành luyện thanh trong khóa học tại Tây Nguyên Phim
.


 BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI TÂY NGUYÊN PHIM 
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

Email liên hệ

Email us: taynguyenfilm@gmail.com

Hình Ảnh