Nhan sắc của vị sủng phi này đang khiến cư dân mạng chết mê chết mệt.
Một trong những thông tin hot nhất màn ảnh Hàn hiện tại là việc Lee Soo Hyuk được nhà sản xuất phim Men Of The Harem nhắm đến cho vai nam chính. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì trong năm tới, khán giả sẽ được chứng kiến màn kết duyên của anh với "tình đầu quốc dân" Suzy.
Thông tin Lee Soo Hyuk có thể sẽ nên duyên với Suzy ở bom tấn Men Of The Harem đang khiến MXH bùng nổ.
Men Of The Harem là dự án chuyển thể từ webtoon cùng tên, thuộc thể loại lãng mạn - giả tưởng. Phim lấy bối cảnh tại đế chế Tarium. Nhân vật nữ chính Latil sinh ra trong hoàng tộc nhưng liên tiếp gặp phải biến cố làm thay đổi cuộc đời. Cha của cô bị ám sát một cách bí ẩn, còn người yêu thì phản bội cô.
Trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc, Latil buộc phải ngồi lên ngai vàng, đồng thời kết hôn để củng cố hoàng quyền. Thế nhưng thay vì lựa chọn một hoàng hậu, Latil đã nạp 5 chàng trai trẻ vào hậu cung.
Việc nhà sản xuất Men Of The Harem nhắm Lee Soo Hyuk cho vai nam chính rất được lòng cư dân mạng.
Với việc Lee Soo Hyuk có thể sẽ vào vai nam chính, cư dân mạng đang rần rần phấn khích. Tất cả mọi người đều có chung nhận định rằng Lee Soo Hyuk không chỉ đẹp mà còn cực kỳ có khí chất hoàng tộc. Thêm vào đó, với việc xưa giờ khán giả chỉ quen thấy các phi tần là nữ mà thôi, thế nên vai nam phi tần độc lạ này càng được mong chờ hơn gấp bội.
Thực tế, sự mong chờ của khán giả dành cho Lee Soo Hyuk không phải là không có cơ sở. Cho những ai chưa biết thì hồi 2022, Lee Soo Hyuk - Han So Hee - Cha Eun Woo từng khiến cõi mạng đảo điên khi xuất hiện trong đoạn video quảng bá cho bộ webtoon The Villainess Is A Marionette. Lee Soo Hyuk vào vai hoàng tử Rezef Hill và nhận vô số lời khen từ người hâm mộ.
Lee Soo Hyuk rất hợp với dạng vai quý tộc bối cảnh phương Tây.
Anh từng chứng tỏ điều này khi tham gia đoạn video quảng bá cho webtoon The Villainess Is A Marionette.
Thêm vào đó, Suzy cũng là mỹ nhân nức tiếng với biệt danh "tình đầu quốc dân", thế nên sự kết hợp giữa hai người đang được ngóng đợi hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Men Of The Harem còn được bảo chứng chất lượng bởi biên kịch Hwang Jin Young (Người Yêu Dấu) và đạo diễn nổi tiếng Lee Eung Bok (Yêu Tinh, Quý Ngài Ánh Dương).
Một vài bình luận của netizen trước thông tin Lee Soo Hyuk nên duyên với Suzy ở Men Of The Harem:
- Khuôn mặt này phải đóng hoàng tộc mới vừa.
- Bấm máy bộ này liền đi.
- Nhìn tên đạo diễn, biên kịch và công ty sản xuất là thấy bảo chứng phim hay rồi. Dàn cast visual quá ok.
Bộ phim có khởi đầu tốt, nhận nhiều lời khen ngợi từ khán giả, mặc dù trước đó không được đánh giá cao.
Trong số các phim Hàn đang chiếu ở thời điểm hiện tại, My Troublesome Star (tựa Việt: Ngôi Sao Rắc Rối Của Tôi) là một trong những cái tên đáng chú ý nhất. Tác phẩm này mới ra mắt và đang có thành tích ổn áp. Phim khởi đầu với rating 1,3% ở tập đầu tiên trên đài ENA, sau đó tăng 146% ở tập thứ 2.
Nội dung phim My Troublesome Star xoay quanh câu chuyện của 2 nhân vật chính là Im Se Ra và Dokgo Cheol. Im Se Ra từng là một ngôi sao xinh đẹp, nổi tiếng, thế nhưng một sự cố xảy ra khiến mọi thứ bị chững lại suốt 25 năm. Giờ đây, cô muốn bản thân có một màn comeback.
Trong khi đó, Dokgo Cheol là một người đàn ông từng tự hứa sẽ kết hôn trước tuổi 40, nhưng rồi dần đánh mất động lực và đam mê theo thời gian. Anh là một người lãng mạn luôn mơ về tình yêu cuồng nhiệt. Thế rồi, Dokgo Cheol gặp được Im Se Ra và họ bắt đầu một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.
Đảm nhận vai Dokgo Cheol là tài tử nổi tiếng Song Seung Hun. Trong khi đó, vai Im Se Ra được Uhm Jung Hwa thể hiện. Cả hai đã mang đến diễn xuất ấn tượng, tạo phản ứng hóa học tuyệt vời.
Đáng chú ý, nhân vật Im Se Ra hồi trẻ được khắc họ với Jang Da Ah, mỹ nhân trẻ đang lên của màn ảnh Hàn Quốc. Cô từng chỉ được nhớ đến là chị gái của "công chúa K-pop" Jang Won Young mà thôi. Tuy nhiên bằng nhan sắc lộng lẫy như thể trời sinh làm minh tinh, Jang Da Ah đang từng bước để lại dấu ấn của riêng mình trong lòng khán giả.
Bình luận của netizen về bộ phim My Troublesome Star:
- Trời ơi công nhận Jang Da Ah dáng đẹp thật luôn ấy. Chân với tay dài và còn thon thả trắng trẻo nữa chứ. Đặc biệt là khí chất ngời ngời luôn.
- Nữ chính phim nào cũng hay với hài, haha.
- Ôi phim dễ thương điên lên được.
- Coi từ đầu tới cuối còn tưởng anh Shi Yoon, tới lúc đọc bình luận mới biết là bạn Lee Min Jae, giống thế ạ. Phim dễ thương, nhạc hay. Jang Da Ah trang điểm vibe ngày xưa nhìn đẹp quá đi. Phải gọi là thăng hạng tuyệt trần so với Pyramid.
Mặc dù đối mặt với nhiều tranh cãi trong khâu cải biên nguyên tác, “Cẩm Nguyệt Như Ca” vẫn ghi dấu ấn nhờ chất lượng sản xuất chỉn chu, dàn diễn viên trẻ và mối tình đầy lãng mạn nhưng cũng không kém phần trắc trở của một nữ tướng cải trang nam.
Ra mắt ngày 6/8, Cẩm Nguyệt Như Ca nhanh chóng ghi dấu ấn trên cả nền tảng trực tuyến lẫn truyền hình. Trên Tencent, tác phẩm đạt 23.000 điểm nhiệt ngay trong ngày đầu, phản ánh sức hút lớn từ khán giả trực tuyến. Trên sóng đài Hồ Nam, phim ghi nhận mức rating mở màn thuộc nhóm cao nhất thời điểm hiện tại. Theo số liệu, trung bình hai tập đầu đạt 0,4789%, với đỉnh điểm lên tới 0,5540% – mức cao nhất so với các đài vệ tinh phát sóng cùng khung giờ.
Cẩm Nguyệt Như Ca tạo nên làn sóng thảo luận sôi nổi ngay từ khi ra mắt.
TRANH CÃI VÌ CẢI BIÊN “QUÁ ĐÀ”
Cẩm Nguyệt Như Ca theo chân Hòa Yến (Châu Dã thủ vai), một tiểu thư khuê các phải cải trang thành nam nhi để ra trận lập công. Tuy nhiên, bi kịch ập đến khi cô bị chính gia tộc mình phản bội, mất đi công lao và thân phận. Từ đó, bộ phim chuyển hướng sang hành trình báo thù và giành lại công lý của nữ chính. Điểm nhấn của tác phẩm còn là mối tình lãng mạn giữa Hòa Yến và Tiêu Giác (Thừa Lỗi), bắt đầu từ sự đối đầu trên chiến trường và dần trở thành đồng đội, tri kỷ.
Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng sản xuất, hình ảnh và âm nhạc, phim không được lòng cộng đồng fan nguyên tác khi có màn cải biên “quá đà” cho phiên bản truyền hình. Trong tiểu thuyết Trùng Sinh Chi Nữ Tướng Tinh, bi kịch của nhân vật Hạ Yến chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa xã hội. Là phụ nữ, cô bị tước bỏ công trạng quân sự, ép gả, đầu độc đến mù lòa và chết đuối khi mang thai. Câu chuyện gốc lấy cái chết của Hoà Yến để phơi bày sự chà đạp phẩm giá nữ giới trong xã hội phong kiến. Do đó, chi tiết nhân vật trùng sinh là biểu tượng hoá của hành động phản kháng, lên án sự bất bình đẳng và lý tưởng giải phóng những phụ nữ bị giam hãm trong xã hội.
Hòa Yến – tiểu thư quyền quý quyết định cải trang nam nhi, thay thế anh trai ra chiến trường.
Tuy nhiên, phiên bản truyền hình đã thay đổi nhiều chi tiết trọng yếu. Cái chết của Hạ Yến không còn là hệ quả trực tiếp của áp bức giới tính, thậm chí lồng ghép mâu thuẫn mới khi để cô gián tiếp gây ra cái chết của cha Tiêu Giác. Những điều chỉnh này làm thu hẹp bi kịch mang tính xã hội thành mối hận thù cá nhân, vô tình hạ thấp chiều sâu nhân vật nữ và biến nỗi đau của cô thành động lực phục vụ cho tuyến truyện của nam chính.
Một loạt tình tiết thể hiện sự chủ động, khôn ngoan và kiên cường của Hoà Yến trong nguyên tác cũng bị rút gọn. Trong tiểu thuyết, cô giữ bí mật thân phận nam giả trong thời gian dài, còn trên phim, điều này bị tiết lộ chỉ sau ba tập. Những khoảnh khắc thể hiện sức bền tinh thần, như việc thoát hiểm sau khi bị đầu độc hay chiến đấu khi cận kề cái chết, đều bị lược bỏ. Những thay đổi này giúp phim dễ tiếp cận hơn với khán giả đại chúng nhưng cũng làm giảm sắc thái phản biện xã hội và sự phát triển cá nhân của nữ chính – yếu tố vốn là điểm nổi bật trong nguyên tác.
Phiên bản truyền hình gây không ít tranh cãi khi thay đổi nhiều chi tiết trọng yếu.
Bộ phim Love Scout (Thư Ký Hoàn Hảo Của Tôi) đang chứng minh được sức hút vô cùng mạnh mẽ của mình. Không chỉ có rating tăng đột biến tại Hàn, phim còn chứng minh được sức mạnh vô sóng trên các nền tảng phát hành trực tuyến trên toàn cầu và nhận được phản ứng nồng nhiệt từ khán giả quốc tế.
Theo OTT Rakuten Viki toàn cầu vào ngày 15/1, Love Scout hiện đang đứng đầu tại 123 quốc gia có bản quyền phát sóng, bao gồm cả các quốc gia lớn như Hoa Kỳ, Brazil, Anh, Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và Ấn Độ,... dù mới lên sóng được 2 tuần.
Cũng trên nền tảng này, phim nhận về con số 9,8/10 điểm, cao gần như tuyệt đối. Người dùng của nền tảng để lại hàng loạt những bình luận tích cực khen ngợi tác phẩm. "Love Scout là tác phẩm kết hợp tất cả các yếu tố được mong đợi của một bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc", "Kỹ năng diễn xuất và phản ứng hóa học hoàn hảo của Han Ji Min - Lee Jun Hyuk góp phần củng cố cho một kịch bản quá chắc tay"; hay "Một tác phẩm thật hoàn hảo",... là những đánh giá từ người xem toàn cầu dành cho Love Scout trên Viki.
Điểm số cao ngất của Love Scout trên Viki
Hiện tại Love Scout đã đi đến tập thứ 4 và mối quan hệ của cặp chính Eun Ho (Lee Jun Hyuk) - Ji Yoon (Han Ji Min) đã có những chuyển biến tích cực. Ji Yoon đã quyết định mở lòng với anh chàng thư ký này, tiếp nhận Ji Yoon trong công việc. Họ cũng nhanh chóng dành cho nhau những sự tin tưởng và tình cảm đặc biệt, tới nỗi cuối tập 4 còn có một nụ hôn sắp xảy ra khiến khán giả đứng ngồi không yên vì cảnh phải chợ đợi tập 5.
Han Ji Min đang chiếm được lòng tin của người hâm mộ toàn cầu bằng màn thể hiện quá tuyệt vời của mình. Trong khi đó Lee Joon Hyuk lại nổi lên như một hiện tượng, được khán giả ưu ái gọi với danh xưng "người chồng hoàn hảo" bởi đã thành công xây dựng một nhân vật quá hoàn mỹ, tinh tế, chu đáo và tài giỏi. Màn thể hiện thuyết phục tuyệt đối của anh khiến người xem không thể cưỡng lại nổi trước nhân vật Eun Ho. Hiện tại, Lee Joon Hyuk cũng là cái tên đứng đầu BXH danh tiếng diễn viên truyền hình tại Hàn Quốc (Do Gooddata công bố) bởi sức ảnh hưởng quá mạnh mẽ từ Love Scout.
Trước Love Scout, Lee Joon Hyuk dù đã hoạt động lâu năm trong nghề nhưng tên tuổi lại liên tục trồi sụt. Anh ít nhiều có chỗ đứng ở địa hạt phim điện ảnh nhưng với mảng truyền hình thì Lee Joon Hyuk chưa thực sự có vai chính để đời. Love Scout có thể coi là cú bứt phá ngoạn mục nhất của mỹ nam họ Lee sao bao năm làm nghề, khi cả nhan sắc lẫn diễn xuất của anh được tỏa sáng một cách tuyệt đối.
Love Scout là bộ phim ngôn tình, tình cảm chốn công sở xoay quanh CEO Kang Ji Yoon, giám đốc điều hành của một công ty chuyên "săn nhân tài". Cô đắm chìm tuyệt đối trong công việc đến nỗi bỏ bê sức khỏe của bản thân cho đến khi Yoo Eun Ho, chàng thư ký hoàn hảo có thể giúp cô cân băng cuộc sống đã xuất hiện. Với câu chuyện kết hợp hoàn hảo giữa sự hài hước, cảm xúc và thông điệp ấm áp, Love Scout đang trở thành cú mở bát hoàn hảo của truyền hình Hàn năm 2025.
Our Unwritten Seoul khắc họa tinh tế những thách thức tâm lý của tuổi 30, từ đó mang lại sự đồng cảm sâu sắc.
Our Unwritten Seoul (Một Seoul Chưa Biết Đến) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc mới phát sóng trên tvN và Netflix, gây chú ý nhờ sự trở lại của Park Bo Young trong vai hai chị em sinh đôi Yoo Mi Ji và Yoo Mi Rae – một người sống tự do, nổi loạn, người kia thành đạt nhưng đang rơi vào khủng hoảng tâm lý.
Khi phát hiện chị gái mắc trầm cảm, Mi Ji đã đề nghị cả hai hoán đổi thân phận, mở ra một hành trình chữa lành đầy cảm xúc giữa lòng Seoul. Phim do đạo diễn Park Shin Woo - người từng thành công cùng It’s Okay to Not Be Okay - cầm trịch, kết hợp cùng biên kịch Lee Kang của Youth of May, tạo nên một câu chuyện mang màu sắc trưởng thành và chữa lành nhẹ nhàng. Ngoài Park Bo Young, phim còn có sự tham gia của Park Jinyoung (GOT7) trong vai luật sư Ho Soo và Ryu Kyung Soo trong vai chủ trang trại dâu Sejin.
Sau 4 tập, phim ghi nhận rating 5,9% toàn quốc (cao nhất 6,7%) và đứng đầu khung giờ phát sóng trên tất cả các kênh cáp, đồng thời nhận được điểm 4,2/5 trên Watcha Pedia và 8,8/10 trên Douban – những con số cho thấy sức hút ổn định và sự đồng cảm mà phim mang lại.
Với diễn xuất nội lực của Park Bo Young cùng không khí phim đầy cảm xúc, Our Unwritten Seoul đang dần khẳng định mình là một trong những tác phẩm tâm lý đáng xem nhất hè năm nay!
Câu chuyện “mới lớn” tuổi 30
Our Unwritten Seoul khởi đầu với cú hoán đổi thân phận đầy bất ngờ giữa hai chị em sinh đôi Mi Ji và Mi Rae – bước ngoặt vừa dữ dội vừa tinh tế, trở thành đòn bẩy cảm xúc xuyên suốt toàn bộ câu chuyện. Trong một Seoul quen thuộc nhưng cũng xa cách, bộ phim không lựa chọn con đường drama kịch tính mà điềm tĩnh kể lại đời sống thường nhật qua những chi tiết nhỏ nhất: áp lực công việc, tổn thương tinh thần, và nhu cầu được nhìn thấy, được yêu thương. Phim không cố gắng nhấn mạnh điều gì, nhưng lại lặng lẽ khơi gợi những điều rất con người.
Cách tác phẩm khắc họa khủng hoảng tuổi 30 không mới, nhưng lại thấm – bởi nó nói về những điều mà ai rồi cũng từng trải qua. Mi Rae là hình mẫu “con nhà người ta” quen thuộc – học giỏi, đi làm sớm, gồng gánh nợ nần và tự nhủ “chỉ cần cố sẽ ổn”. Nhưng đời thực khác xa những gì ta tính toán. Mỗi ngày của Mi Rae là một chuỗi mỏi mệt lặp lại: gượng cười trong văn phòng lạnh lẽo, im lặng chịu đựng những lời mỉa mai, và trở về nhà như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Mi Rae sống vì trách nhiệm, và dưới lớp vỏ hoàn hảo ấy là một người phụ nữ bị bóp nghẹt, không dám để lộ bất kỳ vết nứt nào – bởi cô tin mình không được phép yếu đuối.
Trái ngược hoàn toàn, Mi Ji – người em từng có năng khiếu thể thao nhưng đánh mất tương lai vì chấn thương – sống cuộc đời phóng túng và không có định hướng tương lai. Không bằng đại học, không công việc ổn định, cô luôn bị nhìn bằng ánh mắt ái ngại, thậm chí là coi thường. Một người đang gắng sống theo kỳ vọng, một người đã từ lâu buông bỏ. Nhưng khi Mi Rae gục ngã vì trầm cảm, chính Mi Ji – người tưởng như vô dụng – lại là người chủ động bước ra khỏi chiếc bóng của mình để cứu lấy chị gái.
Chính ở bước ngoặt này, cú hoán đổi thân phận giữa hai chị em mở ra một hành trình chữa lành đầy bất ngờ. Khi Mi Ji, người em mang ngoại hình giống hệt nhưng tâm thế hoàn toàn khác, thay chị đi làm, cô bước vào môi trường ấy với bản năng sống còn của kẻ từng thất bại. Không mang theo mặc cảm hay nỗi sợ bị đánh giá, Mi Ji dám đáp trả cấp trên, dám từ chối những buổi tăng ca kiểu Hàn và biết cách đặt ra giới hạn cho bản thân. Dù không học giỏi như chị, Mi Ji lại sở hữu trực giác tự do – sự tự do của một người từng rơi xuống đáy, hiểu rõ giá trị bản thân và không ngại thể hiện điều đó.
Sự hiện diện của Mi Ji trong thế giới của Mi Rae như một giả định sống: nếu chúng ta được sống mà không mang theo nỗi sợ hay mặc cảm, liệu ta có thể trở thành một phiên bản khác tốt đẹp hơn? Và với Mi Rae, dù không trực tiếp chứng kiến, cô cũng dần cảm nhận được sự thay đổi – một phiên bản nhẹ nhõm hơn của chính mình đang tồn tại đâu đó.
Có thể thấy, sự chữa lành mà bộ phim mang đến không đến từ cú twist hay thông điệp lớn lao, mà từ những khoảnh khắc gần như vô hình: một bữa tối gia đình không lời, một lần đứng lên giữa văn phòng, hay một cái ôm bất ngờ mà cần thiết. Những điều nhỏ nhặt ấy không chỉ khiến hai chị em nhìn rõ nhau hơn, mà còn khiến họ đối diện được với chính mình – một hành trình trưởng thành không màu mè nhưng âm ỉ sâu sắc.
Phim cũng không tô vẽ nỗi đau hay biến nó thành bi kịch, mà để nó hiện diện như một phần tự nhiên của đời sống: có đau đớn, có hụt hẫng, nhưng cũng có hy vọng – miễn là ta đủ dũng cảm để dừng lại và nhìn vào chính mình.
Một mình bốn vai, Park Bo Young làm chủ từng lớp nhân vật
Nếu như kịch bản là phần khung mang đến chất liệu chữa lành cho Our Unwritten Seoul, thì Park Bo Young chính là người thổi hồn cho hành trình ấy bằng một màn trình diễn sâu sắc và tinh tế hiếm có. Không chỉ đảm nhận hai nhân vật là cặp song sinh Yoo Mi Ji và Yoo Mi Rae, nữ diễn viên còn phải thể hiện hai phiên bản khác của mỗi người khi họ hoán đổi thân phận – tức là một mình đóng bốn vai, với cảm xúc, sắc thái và nội tâm hoàn toàn khác nhau. Đây là thử thách không hề nhỏ, nhưng cũng là nơi Park Bo Young chứng minh lý do vì sao cô luôn là một trong những cái tên bảo chứng chất lượng của phim Hàn.
Park Bo Young không diễn vai, cô sống trong nhân vật. Từ Mi Rae bản gốc – người phụ nữ trưởng thành mang vẻ ngoài gọn ghẽ, ánh mắt mỏi mệt, nụ cười cứng nhắc đến mức như không dám thở mạnh – đến Mi Ji nguyên bản – thất nghiệp, luộm thuộm, hay cằn nhằn nhưng mang trong mình một trái tim giàu nhạy cảm – mỗi vai diễn đều có khí chất riêng biệt và được khắc họa bằng những chi tiết nhỏ: cách họ đi bộ, cách nhíu mày khi suy nghĩ, hay kiểu ngước nhìn người khác trong im lặng.
Sự chuyển hóa càng phức tạp hơn khi Mi Rae “nhập vai” Mi Ji và ngược lại. Dù cùng một khuôn mặt, cùng một ngoại hình, nhưng Park Bo Young khiến người xem không hề bị nhầm lẫn. Khi Mi Rae giả làm Mi Ji, cô vẫn giữ nét gồng mình vốn có của một người quá quen với việc kiểm soát – lúc nói chuyện cố làm ra vẻ thoải mái nhưng ánh mắt luôn dè chừng. Còn khi Mi Ji hóa thân thành Mi Rae, cô để lộ nét ngượng nghịu, vụng về như một kẻ “đóng giả” chính chị mình, và càng về sau, dần trở nên cứng cáp hơn như một Mi Rae được hồi sinh. Chính cách nhập vai tầng tầng lớp lớp ấy khiến diễn xuất của Park Bo Young trở thành điểm nhấn lớn nhất của bộ phim – không phô trương nhưng rất giàu sức nặng.
Sẽ không quá lời nếu nói rằng Park Bo Young chính là linh hồn của Our Unwritten Seoul. Bộ phim chọn tiết tấu chậm, nhiều phân đoạn nội tâm, ít thoại đắt giá – một kiểu diễn xuất rất dễ trở nên mờ nhạt nếu không đủ lực. Nhưng cô không chỉ giữ vững nhịp phim mà còn nâng nó lên, biến mỗi ánh nhìn, cử chỉ đều có trọng lượng. Giữa một kịch bản không quá nhiều cao trào, chính màn trình diễn chạm đến từng nếp gấp cảm xúc của Park Bo Young đã giữ chân khán giả đến phút cuối cùng.
Chấm điểm: 3.5/5
Không cần đến những nút thắt căng thẳng hay màn thoại đẫm nước mắt, Our Unwritten Seoul vẫn đủ sức khiến người xem cảm thấy được thấu hiểu. Bộ phim như một khoảng nghỉ nhẹ nhàng giữa dòng đời vội vã, khơi gợi sự đồng cảm bằng những chi tiết đời thường, chân thực và tinh tế. Thay vì chạy theo mô-típ kịch tính hay cố gắng gán nhãn thông điệp, phim để nhân vật tự chữa lành qua những va chạm nhỏ với cuộc sống để từ đó cho ta cảm giác được sống thay vì chỉ tồn tại. Phim cũng ghi điểm nhờ sự chọn lựa cách kể tiết chế, không phán xét khủng hoảng cá nhân, mà kiên nhẫn đồng hành cùng từng bước thay đổi – dù nhỏ – trong nội tâm mỗi người.
Tuy vậy, chính sự tối giản và tiết chế đó đôi khi cũng là con dao hai lưỡi. Our Unwritten Seoul không thật sự để lại một cú hích sâu sắc vì thiếu những nút thắt bất ngờ hay lớp kịch bản đủ sắc nét để neo lại trong ký ức khán giả. Các tuyến nhân vật phụ được xây dựng có tiềm năng nhưng chưa được khai thác đến nơi, đôi khi chỉ lướt qua như một công cụ để phản chiếu tâm lý nhân vật chính. Tuyến tình cảm tuy dịu dàng nhưng còn nông, và những nút thắt quá khứ của hai chị em lại được kể lại chóng vánh thay vì trở thành chất liệu chiều sâu cho mạch phim.
Dù không phải là một tác phẩm đột phá, Our Unwritten Seoul vẫn đủ đẹp để khiến người xem muốn sống chậm lại. Và với một bộ phim xoay quanh trưởng thành, có lẽ bấy nhiêu là vừa đủ.