Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

RÈN LUYỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH

RÈN LUYỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

Kỹ năng thuyết trình là một kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với nhiều người. Một người có khả năng thuyết trình tốt là người có thể trình bày, diễn đạt ý tưởng của mình một cách rõ rang và cuốn hút người khác. Tất nhiên bạn cũng muốn mình có thể làm được điều này nhưng lại cảm thấy quá khó khăn vì không biết nên bắt đầu từ đâu? Hiểu được vấn đề này, khóa học rèn luyện kỹ năng thuyết trình của Tây Nguyên phim đưa ra 4 bước để giúp đỡ bạn. 
Có thể bạn quan tâm đến kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Hình ảnh học viên học thuyết trình tại Tây Nguyên phim

1.MỞ RỘNG VỐN TỪ

Nói cũng như viết, nếu ngôn ngữ của bạn đơn điệu, không phong phú và không có sự linh hoạt thì nội dung của bạn dù có mới lạ đến đâu, có tính đột phá thế nào thì cũng khó mà lôi cuốn được người nghe cũng như người đọc.
Hình ảnh học viên luyện tập trước lớp
Để rèn luyện được khả năng này, yêu cầu cần thiết là bạn phải đọc sách, báo, truyện thật nhiều và thật thường xuyên. Hoạt động này giúp vốn từ vựng và cách diễn đạt, cách đặt câu hỏi trở nên phong phú hơn. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho bạn kiến thức về các vấn đề xã hội để bạn có thể sử dụng như một dẫn chứng, một sự liên tưởng hay một ví dụ nhằm tăng tính thuyết phục cho bài thuyết trình của mình. (xem thêm kỹ năng thuyết thuyết trình)
ki nang giao tiep
Hình ảnh giảng viên hướng đẫn học viên các kỹ năng thuyết trình

2. Luyện ngữ điệu

Một sai lầm chủ yếu trong thuyết trình đó là chúng ta quá tập trung vào nội dung bài viết mà quên mất một kỹ năng quan trọng khi thể hiện trước đám đông đó là luyện ngữ điệu. Bạn hãy cười thật tươi, nhấn nhá giọng nói, biểu cảm cơ mặt. Nhất thanh nhì sắc khi đọc bài thuyết trình cần lưu ý giọng phải có điểm nhấn trầm bổng có nhịp điệu (như một bài hát bạn sẽ thấy mở đầu nhẹ nhàng đến điệp khúc cao trào và kết thúc sâu lắng), đừng đọc đều đều một giọng sẽ ru ngủ khán giả đó.
kỹ năng thuyết trình
Hình ảnh giảng viên luyện ngữ điệu cho học viên

3. Trình bày khoa học

Việc sắp xếp thông tin theo mức độ quan trọng với chủ đề cần thuyết trình sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ được những thông tin ít quan trọng và dành thời gian cho việc trình bày các thông tin đã được chọn lọc. Đây là 1 trong những kỹ năng thuyết trình được các diễn giả áp dụng khá nhiều hiện nay.
( Xem thêm khóa học kỹ năng thuyết trình tại tây Nguyên phim.)
kỹ năng thuyết trình
Hình ảnh học viên luyện tập tại lớp

4. Kiểm soát nét mặt thể hiện sự tự tin và tự nhiên

 Với kỹ năng này, bạn có thể tự tập bằng cách đứng trước gương và thuyết trình một mình. Hãy kiểm soát nét mặt trong suốt bài nói, vì nhiều người chỉ chú ý lúc bắt đầu, sau đó thì tập trung hoàn toàn vào nội dung và bỏ quên phần này. Việc tập luyện hàng ngày sẽ biến kỹ năng này thành thói quen, bạn có thể tự điều chỉnh nét mặt theo nội dung đang trình bày một cách thoải mái và tự nhiên.  
Tham gia khóa học bí quyết vượ qua vòng thử vai tại Tây Nguyên phim
học MC
Hình ảnh học viên luyện tập trước ống kính
Một số người sinh ra đã có khả năng ăn nói, một số người khác thì cần phải luyện tập mới có được. Nếu bạn cố gắng rèn luyện theo 4 bước trên, kỹ năng thuyết trình của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và cơ hội của bạn cũng sẽ rộng mở hơn.
=> Ngoài ra, trong khóa học bạn còn được học thêm phần MC – người dẫn chương trình, tự tin đứng trước công chúng, không những giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp mà còn giúp bạn tự tin hơn, cuốn hút hơn trong những cuộc nói chuyện:
Các bạn sẽ được học những nội dung về:
  • MC tiệc cưới
  • MC hội thảo
  • MC sự kiện
  • Và nhiều nội dung thú vị khác
Mọi thông tin khóa học liên hệ: CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM
tại sao nên cho bé học khóa mc nhí
ĐC :213 Cao đạt, Phương 1, Quận 5, TP.HCM
ĐT : 028.6273.3715 – 0916955085
Email :taynguyenfilm@gmail.com
Website : http://taynguyenfilm.com/
VIDEO HỌC VIÊN LUYỆT TẬP TẠI LỚP
.
BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN TÂY NGUYÊN PHIM
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

Email liên hệ

Email us: taynguyenfilm@gmail.com

Hình Ảnh