Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Học Thanh Nhạc Tại TP HCM

Hiện nay âm nhạc như một món ăn tinh thần không thể thiếu, ca hát góp phần làm cho cuộc sống trở nên nhiều màu sắc hơn. 
Khóa học thanh nhạc tại trung tâm đào tạo Tây Nguyên Phim xin chia sẽ những kiến thức trong chương trình học luyện thanh giúp cho giọng hát phần nào được cải thiện hơn. Nếu các bạn luyện thanh đúng phương pháp chỉ trong thời gian ngắn các bạn sẽ cải thiện được giọng hát một cách đáng kể mà không cần tốn nhiều thời gian.


* BA HÌNH THỨC PHÁT ÂM

1. Phát âm thông thường: Trong lúc nói chuyện, việc hít vào thở ra nhẹ nhàng, thoải mái, không cần phải chú ý đến sự khống chế hơi thở. Người nói không hề phải nghĩ đến việc hít thở nông hay sâu. Trong tình trạng này, hơi trong phổi chỉ cần một trữ lượng nhỏ, thích hợp với tác dụng nói năng nhẹ nhàng hàng ngày. Nó không gây một cảm giác gì khó khăn – Hình thức phát âm với trữ lượng hơi thở nhỏ như vậy không thích hợp yêu cầu ca hát.

2. Phát âm không bình thường: Những trường hợp ta tức giận, tranh cãi nhau, lúc hoảng sợ la hét, hoặc lúc vội vàng gọi nhau, ta phải thường dùng âm thanh lớn, nên âm chất thô bạo, ran, thé, nghe ghê rợn. Trong lúc này người ta phải hít thở gấp, vừa phải cưỡng chế hô hấp, vừa phải cưỡng bức bộ máy phát âm làm việc với một cường độ cực lớn. Cơ bắp cổ họng phải tập trung dùng nhiều sức, mạch máu dồn căng gây đỏ mặt, âm phát ra nặng nề, cứng và thô. Bộ phận phát âm mất cân bằng, mất tính tự nhiên và linh hoạt của nó. Hình thức phát âm này cũng không thích hợp với yêu cầu bài hát.

3. Phát âm có khống chế hơi thở: Đây là hình thức phát âm của ca hát, chủ động và có kỹ năng cao. Khi nó hoạt động tốt dựa trên cơ sở hít thở có chiều sâu, sử dụng hoành cách mô để khống chế hơi thở ra gần như nguyên trạng thái giữ hơi để tiết kiệm hơi thở cho giọng hát, các bắp thịt cổ và bụng, ngực không căng thẳng nhưng có tính co giãn, đàn hồi tương đối mềm mại mà có sức, âm thanh được cộng hưởng của các khoảng vang cộng minh, âm thanh được vang sáng, tròn đầy, kết hợp với sự hoạt động của môi, miệng, răng, lưỡi tạo thành ngôn ngữ của ca hát theo phương pháp khoa học của thanh nhạc, ta mới tận dụng toàn bộ động tác hiệp đồng của bộ máy phát âm một cách triệt để và chính xác. Hình thức này thích hợp với yêu cầu ca hát.

- Hát là niềm đam mê của nhiều người, nhưng không phải ai sinh ra đều có giọng hát hay và có thể tự tin thể hiện giọng hát của mình, các bạn thường gặp các trường hợp như hát giọng nhỏ, hát không rõ lời, bị đuối hơi, không thể lên được các tông cao là vì bạn chưa nắm được các kỹ thuật thanh nhạc. 
- Bạn nên dành cho mình một ít thời gian tham gia vào khóa luyện – luyện thanh để chỉnh sửa những khuyết điểm của giọng hát, giúp bạn hiểu về thanh nhạc, tiết tấu, cách lấy hơi, giữ hơi, mở khẩu hình.
- Khi bạn am hiểu về thanh nhạc các bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được giọng hát của mình. giúp tiếng hát của mình đầy đặn, có nội lực, học thanh nhạc sẽ dạy ta rất nhiều thứ bổ ích, như việc lấy hơi, luyện thanh/giọng (theo gam), cách ngân giọng, cách rung giọng….
- Vậy học thanh nhạc ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng vẫn đang là một thắc mắc của các bạn. 

* Đến với khóa học thanh nhạc - kỹ năng thực hành biểu diễn tại trung tâm Tây Nguyên Phim, Học viên sẽ được đào tạo trong 24 buổi, mỗi buổi kéo dài 90p. Học với dàn âm thanh chuyên nghiệp, được tư vấn, chọn bài, định hình phong cách của mình.

* Đăng tại đây nhé:

Thông tin về khóa học vui lòng liên hệ:
ĐC: 213 Cao Đạt. P1. Q5.Tp HCM
ĐT: 0862 733 715 và 0932 269 135
Website: taynguyenfilm.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

Email liên hệ

Email us: taynguyenfilm@gmail.com

Hình Ảnh